Phòng khám đa khoa Đông Phương

497 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội

HOTLINE

0243 6272 888

Tránh tổn thương vòi trứng, tránh vô sinh

18/09/2016 97 lượt xem

Những bệnh lý về ống dẫn trứng là nguyên nhân dẫn tới không ít các biến chứng gây hại cho sức khỏe nữ giới nhưng đáng kể hơn cả phải kể tới hệ quả vô sinh. Việc phòng tránh là điều hết sức cần thiết nhằm giảm nguy cơ đối diện với các hệ lụy có thể gặp phải.

8-bai-ta-voi-yoga1

♠ Hạn chế tác động vào cơ quan sinh sản

Hãy cố gắng hạn chế tác động tiêu cực tới ống dẫn trứng như việc thực hiện các thủ thuật nạo phá thai, phẫu thuật vì các bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Bởi với những thủ thuật này, sự tổn thương của ống dẫn trứng có thể gặp phải là điều không tránh khỏi.

♠ Vệ sinh vùng kín đúng cách

Việc vệ sinh vùng kín là điều cần làm mỗi ngày nhưng không hẳn ai cũng làm đúng. Hãy đặc biệt chú ý việc vệ sinh bộ phận này kỹ càng, cẩn thận hơn nữa trong thời gian hành kinh, trước và sau quan hệ tình dục.

♠ Bổ sung dinh dưỡng

Bổ sung lượng estrogen cần thiết cho cơ thể: loại hormone này có tác dụng giúp tử cung, âm đạo, bộ phận sinh dục ngoài phát triển, niêm mạc âm đạo phát triển tạo môi trường có pH acid kháng khuẩn cho bộ phận sinh dục nữ.

Khi thiếu hụt estrogen, phụ nữ có thể có những thay đổi xấu tại cơ quan sinh sản. Các chức năng sinh dục cũng vì thế mà ảnh hưởng đáng kể.

Từ đây, người phụ nữ giảm khả năng tiết dịch nhờn âm đạo, môi trường âm đạo khô, dễ viêm nhiễm. Giảm ham muốn tình dục, khó khăn trong quan hệ tình dục do chứng khô âm đạo.

Cùng với estrogen, lượng canxi cũng cần được dung nạp đủ với các thực phẩm quen thuộc như Ngũ cốc thô; Sữa và các sản phẩm từ sữa có hàm lượng canxi cao; Đậu phụ và sữa đậu nành; Các loại rau xanh…

Bổ sung lượng vitamin E cần thiết cho cơ thể để chống lão hóa và tăng cường chức năng buồng trứng với các thực phẩm như hạt ngũ cốc, lúa mì, ngô, đậu, giá đỗ, dầu lạc, dầu ôliu, rau xanh, gan, mỡ, bơ, lòng đỏ trứng.

4-copy

♠ Xây dựng các thói quen sống tích cực

Không nên uống nhiều rượu, bia, các chất kích thích, cà phê gây loãng xương.

Không hút thuốc lá và tránh xa môi trường có khói thuốc.

Tập thể dục nhẹ nhàng, đều đặn hàng ngày: Tốt nhất bạn nên tập yoga, gym, thể dục nhịp điệu, chạy bộ,… đều rất tốt cho sức khỏe cơ thể đặc biệt là sức khỏe buồng trứng và hệ xương.

♠ Cân bằng đời sống tinh thần

Một tinh thần lạc quan, vui vẻ là điều rất quan trọng. Ngay cả khi bạn có nhiều nỗi  lo toan trong cuộc sống thì cũng đừng nên dồn ép mình vào những khó khăn quá lớn bởi sự gia tăng stress là điều không hề mang lại lợi ích cho sức khỏe nói chung, sức khỏe phụ khoa nói riêng.

Nếu bạn cần hỗ trợ về vấn đề gì, hãy liên lạc với chuyên gia của Phòng khám Đa khoa Đông Phương để được tư vấn.

 CLICK CHUYÊN GIA

ĐT:02436.272.888

Phòng khám phụ khoa uy tín chất lượng

Địa chỉ: 497 Quang Trung - Hà Đông - Hà Nội | Số điện thoại: 0243 6272 888

Bản quyền thuộc Phòng khám đa khoa Đông Phương Hà Nội